Quốc tế

Mỹ điều trực thăng đưa thủ lĩnh IS trốn khỏi "chảo lửa" Deir Ezzur

(DNVN) - Liên minh do Mỹ dẫn đầu bị báo buộc điều các trực thăng quân sự tới Đông Deir Ezzur để sơ tán các chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố IS trốn khỏi khu vực.

Nguồn tin quân sự cho hay, 3 chiếc trực thăng quân sự của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu hôm 17/11 đã xuất hiện trong khu phố al-Layez của thị trấn Qaranij ở Đông Deir Ezzur.

Mỹ điều trực thăng đưa thủ lĩnh cấp cao IS trốn khỏi "chảo lửa" Deir Ezzur.

Những trực thăng này đã đưa các chỉ huy người nước ngoài của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chạy trốn khỏi khu vực sau khi đã giết chết 8 chiến binh chủ yếu là người Syria.

Hồi tháng 7, các nguồn tin địa phương tiết lộ, một nhóm các tay súng khủng bố IS đã được đưa từ thị trấn Ayyash ở Đông Deir Ezzur bằng xe tải tới một khu vực sa mạc do IS nắm giữ tại phía Đông thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs, nơi các máy bay trực thăng của liên quân Mỹ đã đợi sẵn để chở đi.

Nguồn tin cho biết thêm, phiến quân IS được trực thăng Mỹ đưa đi trốn có thể là một trong những nhóm gián điệp được Washington sử dụng qua nhóm phiến quân Jeish Maqavir al-Thowrah để hiện thực hóa các mục tiêu của họ tại khu vực này. 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo