Quốc tế

Mỹ điều trực thăng quân sự đưa phiến quân IS trốn khỏi Deir Ezzur

(DNVN) - Các trực thăng quân sự của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành sơ tán một số thành viên người nước ngoài của nhóm khủng bố IS trốn khỏi Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, sau khi hoạt động tại khu vực Kab al-Mala ở Đông Nam Deir Ezzur hôm thứ Tư, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành một chiến dịch dùng trực thăng thứ hai gần khu vực al-Rahba thuộc thị trấn al-Mayadeen.

Mỹ điều trực thăng quân sự đưa phiến quân IS trốn khỏi Deir Ezzur.

Báo cáo quân sự cho biết, trực thăng của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành sơ tán ít nhất 8 thành viên người nước ngoài của IS trốn khỏi khu vực. Trước đó, liên minh cũng bị cáo buộc tiến hành chở một thủ lĩnh tài chính cấp cao của nhóm khủng bố IS ra khỏi khu vực này.

Hồi tháng 7, các nguồn tin địa phương tiết lộ, một nhóm các tay súng khủng bố IS đã được đưa từ thị trấn Ayyash ở Đông Deir Ezzur bằng xe tải tới một khu vực sa mạc do IS nắm giữ tại phía Đông thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs, nơi các máy bay trực thăng của liên quân Mỹ đã đợi sẵn để chở đi.

Một trong những máy bay trực thăng đã hạ cánh nhưng hai chiếc khác tiếp tục bay trên khu vực này. 3 máy bay trực thăng đã bay về phía Bắc và tiến vào không phận Raqqa. Không có thông tin nào về điểm đến chính xác của chúng. 

Nguồn tin cho biết thêm, phiến quân IS được trực thăng Mỹ đưa đi trốn có thể là một trong những nhóm gián điệp được Washington sử dụng qua nhóm phiến quân Jeish Maqavir al-Thowrah để hiện thực hóa các mục tiêu của họ tại khu vực này. 

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo