Quốc tế

Mỹ dính cáo buộc âm mưu lôi kéo các nhà ngoại giao Nga

(DNVN) - Bộ Ngoại giao Nga ngày 4/10 đã kịch liệt chỉ trích "những âm mưu lôi kéo" không ngừng gia tăng của Mỹ đối với các nhân viên ngoại giao Nga.

Sputnik News ngày 4/10 dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này kịch liệt chỉ trích những "áp lực" của tình báo Mỹ đối với các nhà ngoại giao Nga đang công tác ở Mỹ, đồng thời cáo buộc "những âm mưu lôi kéo" không ngừng gia tăng đối với các nhân viên ngoại giao.

hứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Riabkov.

Trong một tuyên bố, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Riabkov cho biết nêu rõ: "Tình hình đang ngày càng tồi tệ khi số âm mưu lôi kéo và tuyển mộ các nhà ngoại giao đã "gia tăng đáng kể" trong 2 năm rưỡi qua. Các cơ quan tình báo Mỹ chẳng mảy may lưỡng lự trong việc sử dụng các thủ đoạn gây áp lực tồi tệ nhất".

Washington đang thực hiện "các hoạt động do thám tăng cường" ở Nga dưới vỏ bọc ngoại giao, đồng thời cáo buộc tùy viên quốc phòng Mỹ ở thủ đô Moskva thường xuất hiện gần các cơ sở quân sự chiến lược của Nga. 

Mối quan hệ song phương giữa 2 cường quốc Mỹ và Nga đang ngày một xấu đi vì nhiều vấn đề như việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014 hay cuộc xung đột ngày một nóng lên tại Syria.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo