Quốc tế

Mỹ dọa đáp trả "thích đáng" áp đảo Triều Tiên tấn công hạt nhân

(DNVN) - Ngày 3/2, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tuyên bố bất cứ vụ tấn công hạt nhân nào của Triều Tiên đều dẫn đến hành động đáp trả "thích đáng và áp đảo."

"Bất cứ cuộc tấn công nào vào Mỹ, hay các đồng minh của chúng tôi, sẽ bị đánh bại, và việc sử dụng bất cứ vũ khí hạt nhân nào sẽ bị đáp trả một cách thích đáng và áp đảo", Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis ngày 3/2 phát biểu tại Bộ Quốc phòng Hàn Quốc. 

 Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bắt tay với người đồng cấp Han Min-Koo tại trụ sở Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ở Seoul. 

Theo ông Mattis, mục đích chuyến thăm Seoul của ông lần này là nhằm nêu bật cam kết ưu tiên của Mỹ đối với liên minh song phương và làm rõ cam kết đầy đủ của chính quyền Mỹ trong việc bảo vệ nền dân chủ của Hàn Quốc

Cũng tại cuộc gặp, ông chủ Lầu Năm Góc cũng đã thảo luận về việc triển khai Hệ thống tên lửa phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc.

Bất chấp các nghị quyết và lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, Triều Tiên trong năm qua đã hơn 20 lần phóng tên lửa và thực hiện hai vụ thử hạt nhân trong năm ngoái. Bình Nhưỡng được cho là cũng vừa tái khởi động lò phản ứng tại cơ sở hạt nhân Yongbyon, sản xuất plutonium dùng cho chương trình vũ khí hạt nhân.

Nên đọc



Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo