Quốc tế

Mỹ dọa đáp trả vụ tàu khu trục suýt trúng tên lửa ở Yemen

(DNVN) - Ngày 11/10, Lầu Năm Góc cảnh báo có thể đáp trả lực lượng đã bắn các tên lửa nhằm vào một tàu khu trục của Mỹ ở ngoài khơi Yemen.

Theo đó, Lầu Năm Góc ngày 11/10 cảnh báo rằng lực lượng nào đã phóng tên lửa nhằm vào tàu khu trục của Hải quân Mỹ và một tàu hộ tống ở vùng biển ngoài khơi Yemen hồi cuối tuần qua đã "tự chuốc lấy hiểm họa." Đây được đánh giá là tuyên bố cho thấy có khả năng quân đội Mỹ đang chuẩn bị đáp trả vụ việc này. 

Tàu chiến Mỹ USS Mason. 

Phát biểu trong cuộc họp báo, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis, người cũng lưu ý rằng tên lửa được phóng đi từ vùng lãnh thổ do nhóm phiến quân Houthi kiểm soát ở Yemen.

"Bất cứ ai có hành động tấn công tàu chiến Mỹ đang hoạt động ở vùng biển quốc tế đã tự chuốc lấy hiểm họa cho chính mình", ông Jeff Davis nói. Khi được hỏi Lầu Năm Góc có liệt kê ra các mục tiêu để tấn công đáp trả hay không, Davis trả lời ông "chưa thể xác nhận vào lúc này".

Trước đó, Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 9/10 cho biết tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Mỹ hồi cuối tuần qua bị phiến quân Houthi ở Yemen tấn công bằng tên lửa. Theo đó, tàu khu trục USS Mason phát hiện 2 tên lửa được phóng từ ngoài khơi phía nam của Yemen và hướng ra Biển Đỏ, nhắm mục tiêu tới tàu này với khoảng cách bằng 60 phút bay. Cả 2 tên lửa đều rơi xuống nước trước khi tới gần con tàu.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo