Quốc tế

Mỹ dội bom ngôi làng Syria, nhiều thường dân thiệt mạng

Tại làng Kishik Zyyanat thuộc tỉnh Hasakah, phía Bắc Syria, một cuộc không kích vừa diễn ra đã khiến 9 thường dân thiệt mạng.

Hãng thông tấn quốc gia SANA của Syria cho biết, các máy bay của liên minh quốc tế do Mỹ chỉ đạo đã tấn công làng Kishkish Zeyanat, giết chết 9 người dân, theo Sputnik.

"Các máy bay của cái gọi là liên minh với lý do chống tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) đã tấn công ngôi làng Kishkish Zeyanat, cách thành phố Shaddad  15 km," tuyên bố cho biết.

Syria. Ảnh: AP.

Liên minh do Mỹ dẫn đầu bao gồm 69 thành viên. Liên minh đang tiến hành các cuộc không kích, pháo kích và phóng tên lửa nhằm chống lại IS ở Syria và Iraq, theo tin tức trên báo PL TP. HCM.

Các cuộc tấn công tại Iraq được tiến hành với sự hỗ trợ từ chính phủ Iraq. Tuy nhiên, các cuộc tấn công ở Syria lại không được Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hoặc chính phủ Syria cho phép.

Đây không phải là lần đầu tiên liên minh tấn công vào Syria, gây thương vong cho dân thường.

Theo hãng tin, tuần trước các máy bay của liên minh đã 3 lần không kích thị trấn Al-Mayadin và làng At-Deblyan, giết chết 90 thường dân trong đó có các phụ nữ và trẻ em.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, PL TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo