Quốc tế

Mỹ dội mưa tên lửa Tomahawk, Syria gánh loạt thiệt hại

Theo một nguồn tin quân đội Syria, quốc gia Ả Rập này đã phải gánh loạt thiệt hại sau khi quân đội Mỹ dội mưa tên lửa Tomahawk vào một căn cứ không quân ở tỉnh Homs.

Hãng tin Reuters dẫn lời một nguồn tin quân đội Syria hôm 07/4 cho biết, quốc gia Ả Rập này đã phải gánh một loạt thiệt hại sau khi quân đội Mỹ dội khoảng 70 quả tên lửa Tomahawk vào một căn cứ không quân ở tỉnh Homs. 

Ảnh minh họa. 

"Một trong những căn cứ không quân của chúng tôi tại khu vực trung tâm đã trở thành mục tiêu của vụ tấn công bằng tên lửa của Mỹ vào rạng sáng nay, dẫn đến nhiều thiệt hại", đài truyền hình quốc gia Syria dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho hay. 

NBC dẫn lời các quan chức quân đội Mỹ cho biết, khoảng 70 tên lửa hành trình Tomahawk đã được quân đội Mỹ phóng đi vào đêm 06/4 rạng sáng ngày 07/4 vào căn cứ quân sự ở Ash Sha’irat, cách thành phố Homs khoảng 38km về phía Đông Nam. 

Các tàu chiến Mỹ tại Địa Trung Hải đã dội mưa tên lửa từ 8 giờ đến 9 giờ tối ngày 06/4. 

Hiện chưa có thông tin nào về thương vong cho dân thường. Theo các quan chức Mỹ, cuộc tấn công này đã gây thiệt hại nghiêm trọng hoặc phá hủy máy bay của Syria cũng như cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hỗ trợ tại sân bay Shayrat của Syria. 

Thị trưởng thành phố Homs của Syria chia sẻ với đài truyền hình quốc gia rằng, hành động tấn công của Mỹ phục vụ những mục đích của "các nhóm khủng bố vũ trang" và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.​

 

Hành động nã hàng chục tên lửa của quân đội Mỹ đánh dấu vụ tấn công trực tiếp của Mỹ nhằm vào các lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al- Assad kể từ khi cuộc nội chiến bùng phát cách đây 6 năm.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo