Quốc tế

Mỹ đối phó siêu bão Harvey: Venezuela có động thái bất ngờ

(DNVN)-Trong một động thái bất ngờ, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã ra lệnh cho chính phủ nước này phê chuẩn một chương trình đặc biệt nhằm quyên góp số tiền 5 triệu USD ủng hộ các gia đình ở Mỹ bị thiệt hại nặng nề bởi siêu bão Harvey.

Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã ra lệnh cho chính phủ nước này phê chuẩn một chương trình đặc biệt nhằm quyên góp số tiền 5 triệu USD ủng hộ các gia đình ở Mỹ bị thiệt hại nặng nề bởi siêu bão Harvey, nhất là tại bang Louisiana và Texas của Mỹ.

Hôm 25/8, bão Harvey đã trút lượng mưa lên tới gần 2.000mm xuống các khu vực bờ biển ở bang Texas và thành phố Houston, tương đương với 34.000  tỷ lít nước.

Tính đến sáng 31/8 (theo giờ Việt Nam) đã có 33 người thiệt mạng và thiệt hại vật chất do cơn bão này gây ra ước tính khoảng 58 tỷ USD.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phê chuẩn kế hoạch ủng hộ 5 triệu USD cho các nạn nhân bão Harvey tại Mỹ.

Trong khi đó, báo cáo của chính quyền nhiều hạt tại bang Texas cho hay, nước lũ tiếp tục dâng cao tại nhiều nơi do mưa vẫn xối xả trút xuống.

Trước tình hình này, số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng. 

Theo Ngoại trưởng Arreaza, Citgo, công ty chi nhánh của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Venezuela (PDVSA) tại Mỹ, sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tại Houston để phân phối số tiền ủng hộ trên.

"Citgo sẽ hỗ trợ trực tiếp số tiền 5 triệu USD nhằm giúp đỡ các gia đình tại Houston và Corpus Christi, phối hợp với các thị trưởng và giới chức địa phương", Ngoại trưởng Arreaza cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình. 

Động thái trên của Venezuela diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa nước này với Mỹ đang trong tình trạng căng thẳng. Ngày 25/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump ký một sắc lệnh hành pháp, áp đặt các lệnh trừng phạt tài chính cứng rắn nhằm vào Venezuela.

 

Phản ứng về quyết định của ông chủ Nhà Trắng, Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza cực lực phản đối và cho rằng Mỹ đang cố gắng làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo tại ở quốc gia Nam Mỹ giàu dầu mỏ này.

Nên đọc


Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo