Quốc tế

Mỹ "đón chờ" vụ phóng tên lửa mới tại Triều Tiên

Đại diện quân đội Mỹ tin rằng Triều Tiên có thể thực hiện vụ phóng tên lửa mới trong vòng vài ngài tới, hãng thông tấn Associated Press dẫn lời nguồn quan chức Mỹ giấu tên.

Theo lời nguồn hãng thông tấn, quân đội Mỹ ghi nhận chuyển động của sân bệ phóng cũng như việc xây dựng ghế lô đặc biệt dành cho lãnh đạo nước ở thành phố Vosan trên bờ biển Nhật Bản. Các quan chức Mỹ tuyên bố rằng người ta chưa biết về loại tên lửa  Bắc Triều Tiên định bắn, theo Sputnik.

Triều Tiên phóng tên lửa

Trước đó như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, ngày 19/3 Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, lãnh đạo Triều Tiên đã giám sát vụ thử một động cơ tên lửa hiệu suất cao, một dấu hiệu cho thấy rằng, Bình Nhưỡng có thể tiếp tục có những hành động khiêu khích khác trong tương lai bất chấp những cảnh báo của cộng động quốc tế. 

Theo KCNA, ông Kim Jong-un - vị chỉ huy tối cao của quân đội nhân dân Triều Tiên - đã tới thăm cơ sở phóng vệ tinh Sohae nhằm đích thân kiểm tra hoạt động của động cơ do Học viện Khoa học Quốc phòng Quốc gia phát triển. Thông tin cho thấy rằng, vụ thử động cơ tên lửa mới đã diễn ra hôm 18/3. 

Ông Kim Jong-un từng giám sát một vụ thử động cơ tên lửa hồi tháng 9 năm ngoái sau khi quốc gia này tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ năm trước đó trong cùng tháng. 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo