Quốc tế

Mỹ đồng ý bán tên lửa Patriot trị giá 10,5 tỷ USD cho Ba Lan

(DNVN)-Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng của Mỹ cho biết, Washington đã phê chuẩn thỏa thuận bán các hệ thống tên lửa Patriot-3 trị giá 10,5 tỷ USD cho Ba Lan.

Trong thông báo phát đi hôm 17/11, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng cho biết, Mỹ đã phê chuẩn thỏa thuận bán các hệ thống tên lửa Patriot-3 trị giá 10,5 tỷ USD cho Ba Lan. 

Mỹ đồng ý bán tên lửa Patriot trị giá 10,5 tỷ USD với Ba Lan

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Vladimir Titov chia sẻ với hãng thông tấn Sputnik trong một cuộc phỏng vấn cùng ngày rằng, kế hoạch triển khai các hệ thống tên lửa Patriot tại Ba Lan là một phần kế hoạch chiến lược của Mỹ nhằm bao vây Nga với các hệ thống phòng thủ tên lửa "dưới cớ mối đe dọa hoang tưởng đối với an ninh của họ".

"Bộ Ngoại giao đã có quyết định phê chuẩn thỏa thuận quân sự nước ngoài với Ba Lan, cụ thể là hệ thống Patriot, trị giá khoảng 10,5 tỷ USD", thông cáo của Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ cho hay. 

Theo Sputnik, Mỹ đã biện minh cho việc triển khai tên lửa Patriot rằng phải đối mặt với mối đe dọa từ Iran trước khi đạt được thỏa thuận hạt nhân với Tehran trong năm 2015. Tuy nhiên, Nga nhiều lần đặt câu hỏi về tuyên bố này và cáo buộc NATO tăng cường hiện diện quân sự trên khu vực biên giới Nga.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo