Quốc tế

Mỹ đưa 2 máy bay ném bom B-1B Lancers tới bán đảo Triều Tiên

(DNVN)-Một sĩ quan của Không quân Hàn Quốc hôm 19/6 cho biết, hai máy bay ném bom B-1B Lancers của Mỹ sẽ tham gia tập trận cùng các chiến đấu cơ của Không quân Hàn Quốc trên bầu trời bán đảo Triều Tiên.

Hôm 20/6, Trung tá Kim Sung-duk, một sĩ quan quan hệ công chúng của Lực lượng Không quân Hàn Quốc tiết lộ, hai máy bay ném bom Rockwell B-1B Lancer của Mỹ sẽ tham gia tập trận chung với các chiến đấu cơ Hàn Quốc trong ngày hôm nay. 

"Lực lượng Không quân của chúng tôi sẽ tổ chức tập trận chung với hai máy bay B-1B trên bầu trời bán đảo Triều Tiên", Yonhap dẫn lời sĩ quan trên tiết lộ với báo giới. 

Một máy bay ném bom B-1B bay trên thị trấn Kobane, Syria. (Ảnh Reuters)

Ông Kim cho biết thêm, những máy bay ném bom này sẽ bay trên không phận Hàn Quốc một vài giờ cùng với hai chiến đấu cơ F-15K của Hàn Quốc. Ông miêu tả cuộc tập trận này là hoạt động huấn luyện định kỳ. 

Trước đó, hôm 19/6, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo rằng, Không quân Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiếp hành tập trận chung. 

Cuộc tập trận này diễn ra ngay sau cái chết của sinh viên người Mỹ Otto Warmbier. Hôm 13/6, Otto Warmbier đã trở về Mỹ từ Triều Tiên trong tình trạng hôn mê sau khi bị bắt giữ tại quốc gia này trong hơn 1 năm qua. Otto Warmbier, 22 tuổi, đã bị giam giữ 17 tháng do bị cáo buộc có các hành động chống phá nhà nước. Hôm 19/6, gia đình của sinh viên này xác nhận rằng Otto Warmbier đã qua đời tại nhà riêng ở Ohio. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo