Quốc tế

Mỹ đưa hàng loạt trực thăng Apache tới Hàn Quốc

(DNVN)-Mỹ có kế hoạch triển khai 24 máy bay trực thăng tấn công Apache tại một căn cứ ở Hàn Quốc vào đầu tháng 2 tới.

Báo chí Hàn Quốc hôm 09/01 đưa tin, Mỹ có kế hoạch triển khai 24 máy bay trực thăng tấn công Apache tại một căn cứ ở Hàn Quốc vào đầu tháng 2 tới nhằm giúp quốc gia châu Á này đối phó với các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng. 

Lính Mỹ gắn tên lửa lên trực thăng tấn công Apache. (Ảnh: AFP)

Tại một cuộc họp báo ở trụ sở Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Đại tá Lục quân Mỹ Rob Manning cho biết, tất cả 24 máy bay trực thăng sẽ được triển khai tại Trại Humphreys khi công việc xây dựng tại căn cứ này hoàn tất trong tháng 10. 

"Phi đội trực thăng Apache sẽ được triển khai tại Trại Humphreys và một phần của đơn vị sẽ tạm thời hoạt động tại căn cứ không quân Suwon cho tới khi bãi đáp máy bay mới được hoàn thành tại căn cứ Humphreys", Đại tá Rob Manning phát biểu. 

Theo Yonhap, các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) và Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, những trực thăng này sẽ thay thế một vài chục trực thăng do thám và giám sát Bell OH-58 Kiowa hiện đang phục vụ USFK trên bán đảo Triều Tiên. 

Phía Mỹ nhấn mạnh cam kết đảm bảo an ninh cho Hàn Quốc và thúc đẩy các năng lực phòng thủ chung. 

"Việc triển khai luân phiên các trực thăng Apache là một minh chứng cho thấy sự sẵn sàng của Mỹ trong việc thực hiện những cam kết an ninh và sẽ tăng cường đáng kể các khả năng và thế trận quốc phòng kết hợp của Mỹ và Hàn Quốc", ông Manning nhấn mạnh. 

 

Apache được thiết kế để vận hành cả ban ngày lẫn ban đêm, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi và tầm nhìn hạn chế. 

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã trở nên nóng hơn trong những tháng gần đây, với việc Bình Nhưỡng tiến hành một loạt các vụ thử tên lửa và hạt nhân, và Mỹ đang tăng cường hiện diện tại Hàn Quốc. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo