Quốc tế

Mỹ đưa hệ thống tên lửa tầm xa từ Jordan tới Syria

(DNVN)-Quân đội Mỹ đã di chuyển một bệ phóng tên lửa tầm xa và được trang bị trên xe tải từ Jordan tới một căn cứ ở al-Tanf.

Hôm 14/6, hãng tin Reuters dẫn lời một nguồn tin tình báo tiết lộ, quân đội Mỹ đã di chuyển một bệ phóng tên lửa tầm xa và được trang bị trên xe tải từ Jordan tới một căn cứ ở al-Tanf, Syria

Hệ thống pháo phản lực bắn loạt (HIMARS) của Mỹ. 

Nguồn tin cho hay, hệ thống pháo phản lực bắn loạt (HIMARS) đã được triển khai tại căn cứ nằm sát với biên giới Iraq và Jordan.

"Họ đã tới al-Tanf và việc triển khai này tăng cường đáng kể sự hiện diện đáng kể của quân đội Mỹ", quan chức tình báo cấp cao chia sẻ. 

Ông cho biết thêm, HIMARS cũng được triển khai tại Bắc Syria - nơi các lực lượng ủng hộ Mỹ đang tham gia chiến dịch giải phóng Raqqa - thành trì cuối cùng của IS tại quốc gia xung đột này. 

Việc triển khai hệ thống tên lửa này tại al-Tanf sẽ giúp lực lượng Mỹ có khả năng tấn công các mục tiêu trong phạm vi 300km. 

Tuần trước, các chiến đấu cơ của liên quân quốc tế đã tấn công một căn cứ quân sự Syria trên đường tới al-Tanf, khiến nhiều người bị thương và gây ra một số thiệt hại về của. 

 

Mỹ khẳng định, cuộc không kích này được tiến hành sau khi lực lượng Syria "tiến công vào bên trong khu vực giảm căng thẳng được thiết lập ở Nam Syria", nơi họ đặt ra mối đe dọa đối với "lực lượng đối tác" đồn trú ở al-Tanf.

Liên quân Mỹ đã và đang tiến hành các cuộc không kích chống lại cái mà họ coi là mục tiêu IS bên trong Syria kể từ tháng 9/2014 mà không được chính phủ Damascus hay Liên Hợp Quốc cho phép. Liên quân quốc tế nhiều lần bị cáo buộc nhắm vào dân thường và gây nhiều thương vong. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo