Quốc tế

Mỹ đưa một loạt vũ khí chiến lược tới Hàn Quốc

Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ là một trong những loại tàn sản chiến lược mà Mỹ đưa tới Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận chung với đồng minh châu Á này.

Hôm 03/3, hãng thông tấn của Yonhap đưa tin, tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Carl Vinson của Mỹ dự kiến sẽ tiến vào thành phố cảng Busan, phía Nam Hàn Quốc vào ngày 15/3 để tham gia cuộc tập trận chung mang tên Đại bàng non (Foal Eagle) với Hàn Quốc. 

Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Carl Vinson của Mỹ. 

Cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn - bắt đầu vào ngày 0/1/3 - sẽ kéo dài đến cuối tháng sau, huy động nhiều tài sản chiến lược của Mỹ, trong đó có tàu sân bay lớp Nimitz. 

Khoảng 10.000 binh lính Mỹ, trong đó có Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK), sẽ được huy động tham gia tập trận cùng với 290.000 binh sĩ Hàn Quốc. 

Cuộc tập trận Giải pháp Then chốt (Key Resolve) dựa trên giả định trên máy tính dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 13/3 và kéo dài trong 2 tuần. 

Những vũ khí chiến lược khác sẽ được mang tới đợt tập trận này sẽ là các chiến đấu cơ tàng hình F-35B - loại máy bay đã được triển khai tại căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản hồi tháng 1. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo