Quốc tế

Mỹ đưa oanh tạc cơ B-1B tới Triều Tiên, Bình Nhưỡng "nổi đóa"

(DNVN)-Triều Tiên đã "nổi đóa" khi cho rằng Mỹ kích động căng thẳng khu vực bằng việc điều oanh tạc cơ B-1B tới bán đảo này để tiến hành tập trận.

Hôm 02/11, hai chiếc máy bay ném bom chiến lược B-1B của không quân Mỹ đã có mặt tại bán đảo Triều Tiên để "tiến hành tập trận ném bom hạt nhân 

KCNA đưa tin, Triều Tiên cáo buộc khả năng Mỹ tấn công hạt nhân bất ngờ vào Triều Tiên khi điều máy bay ném bom. Trước việc triển khai máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer, Mỹ đã có nhiều bước đi duy trì hiện diện quân sự mạnh gần bán đảo Triều Tiên.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, Không quân Mỹ khẳng định cuộc diễn tập đã được lên kế hoạch từ trước và không nhằm đối phó với bất cứ sự kiện nào.

Theo KCNA, "sức nặng của tình hình" là tàu sân bay Ronald Reagan hiện vẫn ở hải phận quanh bán đảo Triều Tiên sau khi hoàn tất các cuộc tập trận hải quân chung với Hàn Quốc, trong khi 2 tàu sân bay khác Theodore Roosevelt và Nimitz, cũng đang có mặt tại khu vực hoạt động của hạm đội 7. 

"Thực tế này rõ ràng cho thấy rằng Mỹ đang kích động tình hình bán đảo Triều Tiên và tìm cách phát động một cuộc chiến tranh hạt nhân", KCNA nhận định.

Nên đọc
Thu AN (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo