Quốc tế

Mỹ đưa vũ chiến lược tới Hàn Quốc sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên?

(DNVN)-Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Mỹ đã nhất trí triển khai các loại vũ khí chiến lược trong cuộc tập trận quân sự chung thường niên sắp tới.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn một báo cáo quốc phòng được đệ trình lên một ủy ban của quốc hội cho hay, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Mỹ đã nhất trí triển khai các loại vũ khí chiến lược trog cuộc tập trận quân sự chung thường niên dự kiến diễn ra vào tháng sau.

Một cuộc tập trận quân sự chung giữa binh lính Mỹ và Hàn Quốc tại Pohang. (Ảnh AFP)

Bộ này không cung cấp thông tin chi tiết, và hiện chưa rõ liệu kế hoạch triển khai các tàn sản chiến lược này trong cuộc tập trận chung có nhằm đáp trả vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên vào sáng 12/02 hay không.

Mỹ và Hàn Quốc tổ chức các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn hàng năm tại Hàn Quốc, và thường bắt đầu vào tháng Ba. Triều Tiên coi các cuộc tập trận này là sự chuẩn bị cho cuộc chiến tranh chống lại Bình Nhưỡng. 

Hôm 12/02, Triều Tiên tuyên bố quân đội nước này đã phóng thử thành công tên lửa Pukguksong-2, một loại tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Vụ phóng thử diễn ra với sự chứng kiến của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo tuyên bố được các thành viên Hội đồng Bảo an phê duyệt vào đêm 13/02: "Hội đồng Bảo an lên án nghiêm trọng các vụ phóng mới nhất của tên lửa đạn đạo, được thực hiện ngày 12/2/2017 và ngày 19/10/2016. Những vụ phóng là một sự vi phạm nghiêm trọng cam kết quốc tế của Triều Tiên theo cac nghị quyết số 1718, 1874, 2087, 2094, 2270, 2321 của Hội đồng Bảo an.

Nên đọc

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo