Quốc tế

"Mỹ ép bên thứ ba không mua vũ khí Nga"

(DNVN)-Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên.

Theo Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin, Mỹ đang tiến hành công việc với các bên thứ ba nhằm ép buộc họ không được mua vũ khí Nga. 

Ông Dmitry Rogozin chia sẻ rằng, Mỹ đang cử các đặc phái viên, đó là đại diện của Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng và chính quyền tổng thống tiến hành làm việc với bên thứ ba. 

"Họ đi một cách có chủ định nhằm gây hoảng loạn và đe dọa với mục đích duy nhất là không cho phép họ quan tâm đến vũ khí Nga vốn đã được hình thành trong các chiến dịch quân sự ở Syria được cụ thể hóa trong những hợp đồng cụ thể", ông Dmitry Rogozin khẳng định. 

Xem thêm: TT Putin: Quân đội Nga được trang bị 2 hệ thống vũ khí mới

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin

Liên quan đến hiệu quả vũ khí ở Syria, hôm 30/01, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, hiệu quả vũ khí ở Syria cho thấy quân đội Nga là một trong những đội quân được trang bị tốt nhất trên thế giới.

"Theo số liệu của Bộ Quốc phòng, 215 loại vũ khí hiện đại và có triển vọng, cũng như hầu hết các thiết bị quân sự Nga đã được sử dụng tại Syria", ông Putin nói và lưu ý "những vũ khí này đã xác nhận đặc tính cao của chúng".

Ông Putin nhấn mạnh rằng một loạt hệ thống vũ khí Nga không có đối thủ ngang hàng.

"Việc đánh bại các nhóm khủng bố được trang bị đầy đủ ở Syria chứng tỏ sức mạnh quân đội và hải quân của chúng ta", ông Putin nói.

Theo ông chủ Điện Kremlin, quá trình hoạt động "cho thấy độ tin cậy truyền thống và tính hiệu quả cao của vũ khí Nga".

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo