Quốc tế

Mỹ giải thích lý do không có bằng chứng "Nga tấn công mạng"

(DNVN) - Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng, báo cáo của cơ quan tình báo Mỹ thiếu bằng chứng "Nga can thiệp bầu cử" là hoàn toàn dễ hiểu.

Hãng tin Sputnik ngày 10/1 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nói với báo giới, Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng, báo cáo của cơ quan tình báo Mỹ thiếu bằng chứng "Nga can thiệp bầu cử" là hoàn toàn dễ hiểu.

"Tôi nghĩ cơ quan tình báo phải bảo mật các nguồn tin và phương pháp của họ và họ phải có trách nhiệm này", ông Kirby đáp lại câu hỏi tại sao giới chức tình báo không cung cấp các bằng chứng liên quan đến cáo buộc Nga.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby

"Chúng tôi cho phép cộng đồng tình báo tự quyết định khi nào giải mật thông tin, xác định những thông tin nào có thể công bố", ông Kirby nói.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao được nhắc rằng, Mỹ từng bắt đầu cuộc chiến ở Iraq dựa trên những kết luận tình báo sai lầm về vũ khí hủy diệt hàng loạt tại Iraq. Nhưng ông Kirby gọi đó là sự so sánh "không chính xác".

Trước đó, tình báo Mỹ đã công bố bản báo cáo về "sự can thiệp của Moskva" trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ. Báo cáo lập luận rằng Tổng thống Vladimir Putin đã đích thân ra lệnh tác động vào diễn biến bầu cử ở nước Mỹ.

Ngoài ra, một phần đáng kể của tài liệu dành nói về vai trò "ảnh hưởng" của hãng tin Sputnik và kênh truyền hình RT. Những tố cáo tương tự nhiều lần vang lên nhắm vào Nga tuy nhiên chưa bao giờ cung cấp được bằng chứng xác thực.

Nên đọc
Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo