Quốc tế

Mỹ giao một loạt máy bay sau khi "OK" gói viện trợ kỷ lục cho Israel

(DNVN)-Ngay sau khi thỏa thuận viện trợ quân sự mới được ký kết hôm 15/9 giữa Jerusalem và Washington, Israel đã đón nhận 10 chiến đấu cơ F-15D, máy bay vận tải và bom thông minh từ Mỹ.

Theo Sputnik, ngay sau khi "gật đầu" gói viện trợ quân sự kỷ lục cho Israel hôm 15/9, Mỹ đã bàn giao cho quốc gia này 10 chiến đấu cơ F-15D, một số lượng chưa xác định máy bay vận tải Hercules, và nhiều bom thông minh JDAM được điều khiển bằng GPS. 

Một chiến đấu cơ F-15 trong một cuộc trình diễn (Ảnh AFP)

Thỏa thuận trị giá 38 tỷ USD kéo dài trong 10 năm là gói viện trợ quân sự lớn nhất của Mỹ trong lịch sử nước này. 

Các chiến đấu cơ F-15 đã được Lực lượng Không quân Israel sử dụng trong khoảng 40 năm, và phiên bản hai chỗ ngồi hiện được sử dụng cho cả mục đích huấn luyện và chiến đấu trên không. 

Hiện phi đội của Israel sẽ bao gồm các chiến đấu cơ F-35I Adir và F-15. Một số máy bay F-15 sẽ được sử dụng trong các sư đoàn sẵn sàng chiến đấu và một số sẽ được sử dụng cho mục đích dự phòng. 

Mỹ sẽ cung cấp cho Israel gói viện trợ quân sự kỷ lục trị giá 38 tỷ USD trong thập kỷ tới. Thỏa thuận này có hiệu lực vào tháng 10/2018. 

Tại một lễ ký kết thỏa thuận tại Washington, quan chức an ninh của Israel Jacob Nagel khẳng định rằng, gói viện trợ này "đảm bảo sự cân bằng giữa nhu cầu và khả năng của cả hai quốc gia", đồng thời "giúp Israel phòng thủ tốt hơn trước các mối đe dọa tiềm tàng. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo