Quốc tế

Mỹ gọi Nga là mối đe dọa “xuyên từ Baltic đến Biển Đen”

(DNVN) - Mỹ coi Nga là mối đe dọa “từ Baltic đến Biển Đen”, Bryan Hook, cố vấn Bộ trưởng Ngoại giao, Giám đốc Kế hoạch Chính trị, BNG Mỹ tuyên bố.

Theo hãng thông tấn Sputnik của Nga, phát biểu tại Trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế (Washington D.C.), Bryan Hook, cố vấn Bộ trưởng Ngoại giao, Giám đốc Kế hoạch Chính trị, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố Mỹ coi Nga là mối đe dọa “từ Baltic đến Biển Đen”.

Mỹ gọi Nga là mối đe dọa “từ Baltic đến Biển Đen”.

"Nga là một đối thủ đáng gờm của Mỹ. Nước này mang đến mối đe dọa mà chúng ta đã gặp trong Chiến tranh Lạnh. Như trong quá khứ, đó là mối đe dọa từ vùng Baltic đến Biển Đen. Điển hình là việc Nga đã thể hiện khả năng tiến hành và chuẩn bị các cuộc tập trận quy mô lớn, như cuộc tập trận chúng với Belarus "Phía Tây-2017" gần đây", ông Hook tuyên bố.

"Nga hiện đại hóa quân đội và kho vũ khí hạt nhân, cũng như các phương tiện chuyển giao. Nga đã chế tạo tên lửa hành trình có khả năng mang vũ khí hạt nhân, rõ ràng vi phạm Hiệp ước INF", ông nhấn mạnh.

Nga và Mỹ đã nhiều lần cáo buộc nhau xây dựng các hệ thống vi phạm Hiệp ước INF. Trong Quốc hội Hoa Kỳ, các nghị sĩ đã kêu gọi tạo ra một dự luật trực tiếp cáo buộc Nga vì vi phạm hiệp ước và để Mỹ rút khỏi INF giống như kế hoạch mà Washington từng làm với Hiệp ước NMD.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo