Quốc tế

Mỹ: Guam, Alaska phản ứng trước đe dọa tấn công hạt nhân của Triều Tiên

(DNVN) - Sau lời cảnh báo tấn công hạt nhân của Bình Nhưỡng, giới chức Alaska - bang gần Triều Tiên nhất của Mỹ và đảo Guam đã bày tỏ lo ngại về sự an toàn của các vùng lãnh thổ này.

Reuters ngày 9/8 dẫn lời ông Eddie Baza CalvoThống đốc đảo Guam của Mỹ cho biết không có gì phải sợ hãi vì lời đe dọa của Triều Tiên. "Tôi muốn trấn an người dân Guam rằng hiện tại không có mối đe doạ nguy hiểm nào đối với hòn đảo của chúng ta", ông Calvo tuyên bố.

Mỹ: Guam, Alaska phản ứng trước đe dọa tấn công hạt nhân của Triều Tiên.

Tuy nhiên, lời đe dọa của Triều Tiên vẫn khiến nhiều người dân Guam lo ngại. "Tất cả chúng tôi nên chuẩn bị cho bất cứ điều gì sẽ xảy ra", Adele - một cư dân của Guam cảnh báo và nói rằng cô sẽ dự trữ lương thực sau giờ làm việc đề phòng trường hợp tệ nhất.

 Nguyên nhân đảo Guam rơi vào "tầm ngắm" của Triều Tiên là do hòn đảo này là khu vực quân sự chiến lược của Mỹ. Cố vấn an ninh nội địa Guam, ông George Charfauros cho biết các quan chức tại đây tin tưởng rằng "Lầu Năm Góc đang giám sát rất chặt chẽ tình hình và luôn sẵn sàng ứng phó với các tình huống".

Ông Charfauros cũng kêu gọi người dân bình tĩnh và cho biết các hệ thống phòng thủ đã được triển khai tại Guam và các đảo lân cận trên Thái Bình Dương để đối phó với các mối đe dọa. 

Trong khi đó, sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố cân nhắc kế hoạch phóng tên lửa tấn công đảo Guam, giới chức Alaska - bang gần Triều Tiên nhất của Mỹ đã bày tỏ lo ngại về một cuộc tấn công tên lửa vào tiểu bang này.

Thống đốc Alaska, ông Bill Walker bày tỏ quan ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công hạt nhân từ Triều Tiên. "Chúng ta phải đảm bảo rằng chúng ta có công nghệ và nhận thức được những gì có thể xảy ra", ông Walker nói trong cuộc phỏng vấn với tờ Politico.

 

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hoà Dan Sullivan ở Alaska cũng lo ngại Triều Tiên có thể dùng tên lửa tấn công tiểu bang và phần còn lại của nước Mỹ. 

Triều Tiên đã tiến hành hai vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa vào tháng 7. Các nhà phân tích cho rằng, những tên lửa này có thể bắn tới lãnh thổ Alaska, Los Angeles hay Chicago của Mỹ nếu chúng được bắn vào quỹ đạo phẳng.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo