Quốc tế

Mỹ gửi thêm viện trợ quân sự cho IDF ở Đông Bắc Syria

(DNVN) - Quân đội Mỹ đã vận chuyển nhiều trang thiết bị quân sự tới Raqqa ở Đông Bắc Syria để tăng cường khả năng chiến đấu của các lực lượng dân quân vốn được ủng hộ bởi Washington, một phương tiện truyền thông đưa tin hôm Chủ Nhật vừa qua.

Tờ nhật báo al-Watan đưa tin, Mỹ đã gửi một đoàn quân viện trợ, bao gồm một số xe quân sự và các rào cản làm bằng xi măng cho Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở vùng Ein Issa thuộc miền Bắc Raqqa.

Mỹ gửi thêm viện trợ quân sự cho IDF ở Đông Bắc Syria

Động thái của lực lượng Mỹ đưa ra sau những căng thẳng giữa lực lượng SDF và Raqqa tăng lên và SDF đã bắt giữ một số thường dân tại khu vực này.

Trong khi đó, 4 tay súng SDF đã bị thiệt mạng sau khi một quả bom nổ tung gần Trại nuôi al-Andaras ở Tây Raqqa.

Trước đó, ngày 24/7, quân đội Mỹ Mỹ cũng đã phái một đoàn thiết bị quân sự và quân đội đến căn cứ của mình ở miền Bắc Raqqa. Một đoàn tàu vận tải dài các phương tiện quân sự Mỹ được cho là rời lãnh thổ Iraq đến khu vực miền Bắc Raqqa.

Đoàn xe gồm 300 xe tải chở thiết bị hậu cần và quân sự, vũ khí và đạn dược cho căn cứ quân đội Mỹ ở vùng Kharab Ashak, một trong những căn cứ quan trọng nhất của Mỹ tại Syria. Việc bơm thêm vũ khí cho IDF diễn ra sau khi Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đều đã tăng cường binh lực tại thành phố Manbij sau khi lực lượng người Kurd YPG rút lui khỏi thành phố này hồi tháng trước.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Farsnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo