Quốc tế

Mỹ-Hàn-Nhật nhất trí đánh chặn tên lửa, tăng sức ép lên Triều Tiên

(DNVN) - Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Hàn nhất trí xây dựng hệ thống phòng thủ, tăng cường khả năng đánh chặn tên lửa Triều Tiên để buộc Bình Nhưỡng phải đối thoại.

Yonhap ngày 2/9 đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump bàn về việc đánh chặn tên lửa Triều Tiên.

Mỹ-Hàn-Nhật nhất trí đánh chặn tên lửa, tăng sức ép lên Triều Tiên.

Nội dung cuộc điện đàm khẳng định điều quan trọng là buộc Bình Nhưỡng phải tiến tới đối thoại để giải quyết hòa bình vấn đề hạt nhân, bằng cách áp dụng các chế tài và gây áp lực.

Bên cạnh đó, Tổng thống Moon Jae-in lên án vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, gọi đó là một hành động khiêu khích nghiêm trọng vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và gây căng thẳng quân sự trong khu vực.

Cùng ngày, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó hai nhà lãnh đạo nhất trí về việc cần phải tăng cường sức ép với Triều Tiên, buộc nước này thay đổi chính sách. 

"Chúng tôi hoàn toàn nhất trí rằng hai bên phải hợp tác với nhau cũng như phối hợp chặt chẽ với Hàn Quốc và cộng đồng quốc tế, nhằm tăng cường sức ép buộc Triều Tiên thay đổi chính sách", Thủ tướng Abe nhấn mạnh.

Đây là cuộc điện đàm thứ 3 giữa hai nhà lãnh đạo kể từ sau vụ Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo qua không phận Nhật Bản hôm 29/8. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo