Quốc tế

Mỹ, Hàn Quốc vác tên lửa dẫn đường đi tập trận giữa lúc căng thẳng

(DNVN) - Ngày 26/9, Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành cuộc tập trận hải quân chung tại biển Nhật Bản, trong bối cảnh căng thẳng tại khu vực đang tăng cao sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5.

Các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cho biết cuộc tập trận nhằm đáp trả những động thái khiêu khích gần đây của Triều Tiên và gởi đi một thông điệp mạnh mẽ về sự đoàn kết và quyết tâm của các lực lượng Mỹ-Hàn Quốc chống lại mọi hành động gây hấn tiếp theo từ Bình Nhưỡng.

Mỹ, Hàn Quốc vác tên lửa dẫn đường đi tập trận giữa lúc căng thẳng.

Tại cuộc tập trận kéo dài một ngày này, Mỹ và Hàn Quốc sẽ lần lượt phô diễn sức mạnh của tàu khu trục có trang bị tên lửa dẫn đường USS Spruance (DDG 111), tàu ngầm, máy bay trực thăng săn ngầm và tàu tuần tra của hai nước.

Chỉ huy USNFK, Chuẩn Đô đốc Brad Cooper, tái khẳng định cam kết của Mỹ luôn sát cánh với Hàn Quốc đối phó với mọi hành động khiêu khích từ Triều Tiên. Động thái phô diễn lực lượng trên của Seoul và Washington diễn ra sau khi Mỹ hai lần triển khai máy bay ném bom sang Hàn Quốc, lần cuối cùng vào ngày 21/9 vừa qua.

Sau khi các máy bay ném bom của Mỹ bay lượn trên bầu trời Hàn Quốc, Bình Nhưỡng cáo buộc hành động gây leo thang căng thẳng của Mỹ đẩy khu vực tiến tới một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Vụ thử hạt nhân mới nhất của Bình Nhưỡng đã vấp phải sự lên án mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế và Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc nhiều khả năng sẽ áp đặt các biện pháp cấm vận mới lên Triều Tiên. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng phớt lờ mọi chỉ trích và tuyên bố chương trình hạt nhân và tên lửa của mình được phát triển vì mục đích tự vệ.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo