Quốc tế

Mỹ - Hàn rục rịch triển khai THAAD

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Mỹ có khả năng sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Hàn Quốc vào tháng 6 tới.

Yonhap dẫn lời Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, Mỹ có khả năng sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc vào tháng 6 tới. 

Mỹ và Hàn Quốc đang rục rịch triển khai THAAD.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Seoul đang khẩn trương hoàn thành việc thu hồi đất để lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa tân tiến THAAD của Washington. Theo đó, sớm nhất là vào cuối tháng 6 tới, các hệ thống phòng thủ sẽ được vận chuyển tới Hàn Quốc.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang "để mắt" tới ới sân golf Lotte Skyhill Country Club tại quận Seongju, thuộc sở hữu của Tập đoàn Lotte để triển khai THAAD nhằm bảo vệ Hàn Quốc khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài. Trước đó, việc đánh giá tác động của dự án tới môi trường, sức khỏe người dân đã được triển khai.

Số lượng chính xác các bệ phóng tên lửa THAAD vẫn chưa chắc chắn. Trong khi đó, một nguồn tin giấu tên tiết lộ, có tới 9 bệ phóng, đi kèm với mỗi bệ phóng là 8 tên lửa.

Tháng 7 năn ngoái, Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí triển khai hệ thống THAAD tại quốc gia Đông Nam Á này để bảo vệ trước các mối đe dọa từ Triều Tiên. Tuy nhiên, việc chuyển giao THAAD đã phải trì hoãn trong bối cảnh căng thẳng gia tăng liên quan tới các vụ thử tên lửa đạn đạo và đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên.

Trung Quốc, đồng minh chính của Triều Tiên, đã gay gắt phản đối kế hoạch. Tuy nhiên, Bắc Kinh cũng tỏ thái độ tức giận về các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng trong khu vực.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo