Quốc tế

Mỹ hứa chi thêm 364 triệu USD viện trợ nhân đạo cho Syria

(DNVN) - Chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa cam kết chi thêm 364 triệu USD vào viện trợ nhân đạo cho người dân tại Syria.

Phát biểu với báo giới, Trợ lý Ngoại trưởng về Dân số, người tị nạn và di cư, Anne Richard khẳng định khoản viện trợ trên sẽ giúp Liên hợp quốc và các tổ chức từ thiện khác cung cấp lương thực, nước uống an toàn và chăm sóc y tế cho người dân bên trong Syria và người tị nạn trong khu vực. 

Mỹ hứa chi thêm 364 triệu USD viện trợ nhân đạo cho Syria

Theo đó, khoản tiền này sẽ hỗ trợ cung cấp thức ăn, chỗ ở, nước uống sạch, y tế cùng nhiều phương tiện khác cho hàng triệu người tị nạn và các cộng đồng tiếp nhận họ. Khoản bổ sung trên đã giúp nâng tổng số viện trợ nhân đạo của Mỹ dành cho Syria tăng lên khoảng 5,9 tỷ USD.

Khoản tiền trên được chia thành 2 phần, trong đó 3/4 số tiền để giúp đỡ người dân vẫn sống tại Syria, phần còn lại hỗ trợ những người di cư Syria ở nước ngoài. Bà Richard cũng thông báo trong tài khóa kết thúc vào ngày 30/9 tới này, Mỹ đã tiếp nhận khoảng 85.000 người tị nạn. Trong đó, số người tị nạn Syria là 12.500 người, vượt mục tiêu 10.000 người của chính phủ. 

Trong khi đó, lực lượng Syria đang giành được lợi thế tại trung tâm Aleppo sau nhiều ngày không kích quyết liệt. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi mở các tuyến đường sơ tán an toàn nhằm đưa những người bị thương và bị ốm ra ngoài thành phố. Một phát ngôn viên của WHO cho biết, chỉ có 35 bác sĩ được phép vào thành phố để chăm sóc cho hàng trăm người đang bị mắc kẹt và con số thương vong đang tăng cao. 

Lực lượng chính phủ Syria được Nga hậu thuẫn đã mở một cuộc tấn công nhằm vào các khu vực ở phía đông Aleppo do phe nổi dậy kiểm soát sau khi thỏa thuận ngừng bắn sụp đổ.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo