Quốc tế

Mỹ-Israel đề cập biện pháp quân sự với Iran

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden: Mọi lựa chọn đang đặt trên bàn, kể cả biện pháp quân sự

(VOV) Trong bài diễn văn được ghi âm gửi tới Hội nghị hàng năm của Ủy ban quan hệ Mỹ-Israel (AIPAC) diễn ra ở Washington ngày 4/3, Thủ tướng Israel Netanyahu nói: Nếu ngoại giao hay biện pháp trừng phạt đều không thể ngăn cản Iran thực hiện các tham vọng hạt nhân, thì biện pháp quân sự là cần thiết để ngăn chặn chương trình hạt nhân của Iran.

Ông Netanyahu một lần nữa cáo buộc Iran đang lợi dụng cuộc đàm phán quốc tế để có thêm thời gian thực hiện chương trình hạt nhân của mình.

Trong khi đó, phát biểu tại hội nghị của AIPAC, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định chính quyền Mỹ quyết tâm ngăn chặn Iran sở hữu vũ khí hạt nhân.

“Chúng tôi không tìm kiếm chiến tranh. Chúng tôi sẵn sàng đàm phán hòa bình. Nhưng mọi lựa chọn đang đặt trên bàn, kể cả biện pháp quân sự. Trong khi cánh cửa đang dần khép lại, chúng tôi tin vẫn còn thời gian và không gian cho biện pháp ngoại giao”

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng, nếu Iran có trong tay bom hạt nhân thì đó sẽ là “mối đe dọa thực sự” cho Israel, cho các đồng minh của Mỹ tại khu vực cũng như gây bất ổn cho thế giới. Tuy nhiên Iran bác bỏ cáo buộc này./.

 

 

Hồng Lĩnh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo