Quốc tế

Mỹ: Kẻ bắn tỉa ở Dallas tàng trữ vật liệu chế tạo bom trong nhà

(DNVN)-Cảnh sát Mỹ tiết lộ, họ đã phát hiện đạn, súng trường, vật liệu chế tạo bom, áo khoác chống đạn và một cuốn tạp chí về chiến thuật chiến đấu tại nhà của Micah Johnson, kẻ bắn tỉa đã một mình giết 5 cảnh sát trong cuộc biểu tình ở Dallas.

Cảnh sát Mỹ đã tìm thấy đạn, súng trường, vật liệu chế tạo bom, áo khoác chống đạn và một cuốn tạp chí về chiến thuật chiến đấu tại nhà của Micah Johnson, kẻ bắn tỉa đã một mình giết 5 cảnh sát trong cuộc biểu tình ở Dallas thuộc bang Taxas, Mỹ vào tối 07/7 theo giờ địa phương.

Hiện tại, lực lượng an ninh đã kiểm tra các khu vực xung quanh trung tâm thành phố nhưng không phát hiện bất cứ chất nổ gây nguy hiểm nào. Hiện cảnh sát Dallas đang tiến phân tích nội dung trong cuốn tạp chí.

FBI tới hiện trường vụ xả súng ở  Dallas, Texas hôm 08/7 (Ảnh: Reuters)

Ngoài 5 cảnh sát thiệt mạng, 7 cảnh sát và 2 dân thường khác cũng bị thương trong vụ tấn công kinh hoàng này.

Hôm 08/7, Nhà Trắng cho biết vụ tấn công không liên quan đến các nhóm khủng bố nội địa hay quốc tế. Tuy nhiên, Nhà Trắng nhấn mạnh đây là vụ tấn công đẫm máu nhất đối với ngành thực thi pháp luật Mỹ kể từ sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001 và hành động của các tay súng phải bị lên án.  

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng cuộc tấn công là “kinh hoàng” đối với nước Mỹ và nhận định hành động của tay súng là “tội lỗi, hèn hạ và có toan tính” khi nhằm vào các nhân viên cảnh sát đang thi hành nhiệm vụ.

Trong cuộc họp báo ở New York, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson phát biểu, nghi phạm Micah Johnson dường như không có bất kỳ "liên kết hoặc bị kích động bởi bất kỳ tổ chức khủng bố quốc tế nào".

Vụ biểu tình ở Dallas là một trong số nhiều hoạt động tương tự diễn ra trên khắp nước Mỹ để phản đối việc cảnh sát bắn chết 2 người Mỹ gốc Phi tại các bang Minnesota và Louisiana vài ngày qua.

 

Nên đọc
NM (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo