Quốc tế

Mỹ kêu gọi tất cả các nước cắt đứt quan hệ với Triều Tiên

(DNVN)-Tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 29/11, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley lên tiếng kêu gọi tất cả các quốc gia cắt đứt quan hệ với Triều Tiên.

Theo hãng thông tấn Yonhap, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã kêu gọi "tất cả các quốc gia cắt đứt quan hệ với Triều Tiên" tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an vào ngày 29/11. Cuộc họp này được triệu tập chỉ ít giờ sau vụ phóng một tên lửa mới của Bình Nhưỡng - loại hỏa tiễn mà Triều Tiên tuyên bố có thể vươn tới bất cứ nơi nào của nước Mỹ. 

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley.

"Ngoài việc thực hiện tất cả các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, tất cả các quốc gia phải cắt đứt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên", bà Haley phát biểu, đồng thời thúc giục Hội đồng Bảo An rút quyền biểu quyết của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc. 

Đại sứ Haley lưu ý, hiện Mỹ không muốn chiến tranh với Triều Tiên. Tuy nhiên, bà cảnh báo rằng, "Triều Tiên đã thực hiện một lựa chọn vào ngày hôm qua, theo đó đưa chúng ta gần hơn đến chiến tranh". 

"Nếu chiến tranh nổ ra, nó sẽ là do những hành động hung hăng như chúng ta đã chứng kiến ngày hôm qua. Và nếu chiến tranh nổ ra thì chắc chắn chính quyền Triều Tiên sẽ bị hủy diệt hoàn toàn", bà Haley nhấn mạnh. 

Sáng sớm 29/11, Triều Tiên đã phóng 1 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15 từ thành phố Phenson. Sau đó, Đại sứ quán Triều Tiên tại Nga khẳng định rằng, tên lửa đạn đạo Hwasong-15 "được trang bị một hệ thống vũ khí có khả năng mang một đầu đạn hạt nhân rất lớn và tấn công toàn bộ phần đất liền của Mỹ".

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang kể từ đầu năm nay sau các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. Tất cả những vụ thử này đều vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo