Quốc tế

Mỹ "khoe" sức mạnh bằng bộ 3 máy bay ném bom ở Biển Đông

(DNVN)-Mỹ có động thái phô trương sức mạnh quân sự khi cho tất cả 3 máy bay ném bom chiến lược B-52, B-1 và B-2 bay trên căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam, trước khi thực hiện diễn tập tại Biển Đông và Đông Bắc Á.

Bộ 3 máy bay ném bom chiến lược của không quân Mỹ gồm B-52, B-1 và B-2 lần đầu tiên thực hiện chiến dịch chung ở Biển Đông và Đông Bắc Á. Việc 3 máy bay ném bom chiến lược bay trên căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam, trước khi thực hiện diễn tập tại Biển Đông và Đông Bắc Á vào ngày 17/8 đánh dấu bước đi lịch sử với Không quân Mỹ

Bộ 3 máy bay ném bom B-52 Stratofortress, B-1 Lancer và B-2 Spirit bay trên đảo Guam sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Andersen hôm 17/8/2016 (Ảnh: Không quân Mỹ)

Cơ hội duy nhất để những máy bay ném bom tầm xa này bay cùng nhau diễn ra khi các máy bay B-1 và B-2 chia sẻ trách nhiệm với các oanh tạc cơ B-52 đã đóng quân tại đây trong chiến dịch duy trì sự hiện diện liên tục của máy bay ném bom.

"Nhiệm vụ này thể hiện cam kết của Mỹ về việc hỗ trợ an ninh toàn cầu và cho thấy năng lực của chúng tôi trong việc kích hoạt lực lượng phòng vệ chiến lược", Chuẩn tướng Douglas Cox cho biết về cuộc diễn tập trong thông cáo của Không quân Mỹ.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Biển Đông tiếp tục leo thang căng thẳng sau khi Tòa Trọng tài thường trực Quốc tế (PCA) ra phán quyết bác bỏ “đường chín đoạn” do Trung Quốc tự ý vẽ ra trên Biển Đông. Bắc Kinh đến nay vẫn ngang ngược không công nhận phán quyết và trắng trợn tuyên bố tiếp tục các hoạt động xây dựng, cải tạo trái phép ở Biển Đông.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo