Quốc tế

Mỹ khôi phục hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa tại Hawaii

(DNVN) - Liên quan đến mối đe dọa tấn công hạt nhân của Triều Tiên, từ ngày 1/12, Mỹ sẽ khôi phục hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa tại đảo Hawaii.

Bắt đầu từ ngày 1/12, hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa tại đảo Hawaii, đã ngừng làm việc từ thời Chiến tranh Lạnh sẽ được Mỹ kích hoạt lại.

Mỹ khôi phục hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa tại Hawaii.

Người đứng đầu Cơ quan Khẩn cấp bang Hawaii Vern Miyagi cho biết động thái này liên quan đến mối đe dọa tấn công hạt nhân mà Triều Tiên nhằm vào Mỹ. Mặc dù, theo quan điểm của ông, ít có khả năng tình thế sẽ phát triển theo chiều hướng này.

Ngoài ra, bản nội quy hành động đã được phổ biến cho cư dân của đảo Hawaii, trong đó hướng dẫn người dân các bước tìm trước chỗ ẩn náu,  dự trữ nguồn nước và thức ăn cho một vài ngày nếu có vụ tấn công xảy ra.

Hơn nữa, theo đánh giá của các chuyên gia, tên lửa hạt nhân của Triều Tiên có thể bay tới Hawaii chỉ trong vòng 20 phút. Trong đó, giới chuyên gia cần khoảng 5 năm phút để xác định quỹ đạo chuyển của nó, vì vậy việc cảnh báo và cứu hộ cho gần 1,5 triệu người sẽ chỉ còn 15 phút.

Trước đó, Fox News ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ của nhu cầu về hầm trú ẩn tránh bom, phần lớn đơn đặt hàng hầm trú ẩn là của khách hàng từ Nhật Bản.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo