Quốc tế

Mỹ không bảo vệ dân thường ở Syria trong cuộc không kích

Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch cho rằng quân đội Mỹ đã không có những biện pháp cần thiết để tránh thương vong dân sự ở Syria.

Báo cáo đề cập đến vụ tấn công ở Aleppo vào ngày 16/3 với hậu quả 38 người bị giết chết. Các nhà hoạt động nhân quyền đã đi đến kết luận rằng Mỹ thất bại trong việc xác định đối tượng của vụ tấn công là nhà thờ Hồi giáo, nơi bắt đầu lễ cầu nguyện. Bên cạnh đó, trong khoảnh khắc tấn công, ở đó đang diễn ra buổi giảng đạo, theo Sputnik.

"Một phân tích thích hợp về mục tiêu và sử dụng mục tiêu có thể xác lập được ít nhất một số trường hợp như thế này", Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch đánh giá.

Khu vực nơi Mỹ vừa nã 59 quả tên lửa ở Syria.

Đồng thời, các nhà hoạt động nhân quyền đã không tìm thấy bằng chứng cho thấy trong nhà thờ Hồi giáo trong thời gian xảy ra vụ tấn công đã diễn ra cuộc họp của các thành viên "Al-Qaeda" hoặc nhóm vũ trang nào khác.

"Chính quyền Mỹ cần phải tìm hiểu những gì đã xảy ra không đúng, bắt đầu nghiên cứu công việc tại nhà trước khi bắt đầu cuộc tấn công và dùng mọi nỗ lực để điều này không xảy ra một lần nữa," ngài Ole Solvang, đại diện của Human Rights Watch nói.

Trong diễn biến khác, theo báo cáo của tổ chức chịu trách nhiệm theo dõi hành động của liên minh quốc tế ở Iraq và Syria, các cuộc không kích trên lãnh thổ của Iraq và Syria trong những tháng gần đây của liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu đã được tiến hành với cường độ cao "chưa từng có trong lịch sử", theo TTXVN.

Theo thông tin của Airwars, hồi tháng Ba, liên quân đã gây ra 268 cuộc tấn công tại Iraq và 434 tấn công ở Syria, hậu quả là làm thiệt mạng ít nhất 1.782 thường dân.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo