Quốc tế

Mỹ không chỉ đưa THAAD tới Hàn Quốc đối phó Triều Tiên

Ngoài THAAD, Mỹ sẽ triển khai một máy bay tấn công không người lái cho đơn vị quân sự của nước này tại Hàn Quốc nhằm tăng cường khả năng tấn công chống lại các mục tiêu trên mặt đất tại Triều Tiên.

Hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức quân sự hôm 13/3 cho biết, ngoài hệ thống phòng thủ tên lửa khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD), Mỹ sẽ triển khai một máy bay tấn công không người lái cho đơn vị quân sự của nước này tại Hàn Quốc nhằm tăng cường khả năng tấn công chống lại các mục tiêu trên mặt đất tại Triều Tiên

Quan chức giấu tên tiết lộ, quân đội Mỹ đã bắt đầu tiến trình điều một phi đội tới một đơn vị của Mỹ ở Gunsan - cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc hơn 270km. Phi đội này sẽ vận hành máy bay không người lái Grey Eagle.

Ngoài THAAD, Mỹ sẽ triển khai máy bay không người lái Grey Eagle tại Hàn Quốc. (Ảnh Yonhap)

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu triển khai hệ thống THAAD vào tối 06/3 vừa qua. Cụ thể, hai bệ phóng tên lửa và thiết bị khác của hệ thống này đã tới căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, cách thủ đô Seoul 70km về phía Nam.

Theo quan chức trên, hiện Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành bàn bạc về việc triển khai máy bay không người lái. Tuy nhiên, ông không cung cấp thông tin chi tiết. 

Hệ thống máy bay không người lái Grey Eagle có khả năng mang theo 4 tên lửa không-đối-đất AGM-114 Hellfire và 4 quả bom điều khiển GBU-44/B Viper Strike. 

Những vũ khí này có khả năng tấn công vào các căn cứ quân sự chính nằm ở phía Bắc Đường Phân giới Quân sự chia cách hai miền Triều Tiên. 

Máy bay không người lái Grey Eagle có khả năng tiêu diệt chỉ huy chiến tranh tại Triều Tiên, trong đó có lãnh đạo Kim Jong-un, trong trường hợp xảy ra chiến tranh. 

 

Gray Eagle là máy bay không người lái tầm trung, có thể hoạt động liên tục trong vòng 25 giờ ở độ cao 29.000 feet.

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo