Quốc tế

Mỹ không có kế hoạch ngừng các cuộc tập trận quân sự "sát sườn" Triều Tiên

(DNVN) - Mỹ không có kế hoạch ngừng các cuộc tập trận quân sự gần bán đảo Triều Tiên trước Thế vận hội mùa Đông sắp tới.

Vào ngày 12/12, tờ Financial Times đưa tin rằng Hàn Quốc đã yêu cầu Mỹ trì hoãn các cuộc tập trận quân sự chung cho đến sau Thế vận hội mùa Đông 2018 tại thành phố Pyeongchang.

Trong một cuộc họp báo chung với nhà tài phiệt Chrystia Freeland người Canada, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, Nhà Trắng đã không từ chối đàm phán với Triều Tiên. Tuy nhiên, Washington đã nhận thấy Bình Nhưỡng không sẵn sàng nói chuyện.

Tàu sân bay của Mỹ trong một cuộc tập trận quân sự

Rex Tillerson nhấn mạnh rằng cho đến khi Triều Tiên đi đến kết luận cuối cùng, chiến dịch tạo áp lực lên Triều Tiên sẽ vẫn được tăng cường.

Rex Tillerson cũng cho biết, Mỹ không có kế hoạch ngừng các cuộc tập trận quân sự gần bán đảo Triều Tiên trước Thế vận hội mùa Đông sắp tới.

Trả lời về việc Mỹ có đang xem xét khả năng ngừng các cuộc tập trận quân sự trước thềm Thế vận hội hay không, ông Tillerson cho biết: “Tôi không biết gì về kế hoạch tạm ngừng các cuộc tập trận quân sự thường xuyên của chúng tôi với các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản”.

Tillerson nói rằng những cuộc tập trận này đã được thực hiện trên cơ sở dự kiến trong nhiều năm: “Chúng tôi đã thông báo trước. Không có gì đáng ngạc nhiên về những cuộc tập trận này. Tôi không biết bất kỳ kế hoạch nào để thay đổi kế hoạch”.

Vào tuần trước, Rex Tillerson cho biết Mỹ có thể sẵn sàng tổ chức đối thoại với Triều Tiên mà không có bất kỳ điều kiện tiên quyết nào.

 

TM (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo