Quốc tế

Mỹ không hài lòng về Kiev, sẵn sàng "bàn giao" Ukraine cho Nga

(DNVN) - Chính quyền mới của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đã mất niềm tin vào Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko và đang duyệt "các ứng viên thay thế".

Trả lời phỏng vấn tờ Vesti Ukraine, trợ lý của Paul Manafort, Người đứng đầu chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump cho biết chính quyền mới của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đã mất niềm tin vào Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko và đang duyệt "các ứng viên thay thế".

Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko 

"Trong chiến dịch tranh cử vừa qua Ukraina đã "đứng bên sân" của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, còn Manafort lại có trí nhớ rất tốt, ông Trump thì lại càng nhớ hơn. Chuyện như vậy là không thể tha thứ", trợ lý của ông Manafort nói.

Hơn thế nữa, theo các nguồn tin đã xác nhận thì Washington không còn các lợi ích trực tiếp của Kiev.

"Dù thế nào thì Ukraine cũng sẽ không còn ở những dòng đầu trong danh sách ưu tiên của Mỹ, may mắn thì chúng ta sẽ được "giao lại" cho châu Âu," nhà phân tích chính trị Vadim Karasev nói.

Theo một phân tích gia khác là Vladimir Fesenko, bản thân ông Trump chưa có quyết định về vấn đề Ukraine. Theo dự đoán, Mỹ sẽ có giải pháp cho vấn đề Ukraine vào khoảng giữa năm 2017 và khả năng đó là một kế hoạch nhường vị trí của Mỹ ở Ukraine cho Nga.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo