Quốc tế

Mỹ không kích nhầm ở Afghanistan, 16 cảnh sát thiệt mạng

(DNVN) - Cuộc không kích nhầm của Mỹ tại tỉnh Helmand, Afghanistan, ngày 21/7 làm 16 cảnh sát thuộc Lực lượng An ninh quốc gia Afghanistan thiệt mạng.

Người phát ngôn Lực lượng An ninh quốc gia Afghanistan cho biết sự việc xảy ra lúc 17h00 ngày 21/7 (theo giờ địa phương) khi lực lượng an ninh Afghanistan đang tiến hành truy quét các phần tử Taliban tại ngôi làng Salam Afghan, tỉnh Helmand.

Một cuộc không kích của quân đội Mỹ tại tỉnh Helmand, Afghanistan

Cuộc không kích nhầm của Mỹ đã khiến 16 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng, gồm cả 2 chỉ huy và 2 cảnh sát khác bị thương. Phái đoàn NATO tại Afghanistan và Thống đốc tỉnh Helmand Hayatullah Hayat cũng xác nhận có thương vong của binh sĩ Afghanistan trong cuộc không kích trên.

Quan chức quân đội Mỹ nói rằng một máy bay không người lái của nước này đã tiến hành cuộc không kích này. Mỹ cho biết sẽ điều tra để tìm hiểu hoàn cảnh cụ thể dẫn đến vụ việc. 

Mỹ là lực lượng nước ngoài duy nhất trong liên minh tiến hành các đợt không kích tại Afghanistan. Trong 5 ngày qua, quân đội Mỹ đã tiến hành 52 đợt không kích tại tỉnh Helmand, trong đó có 10 trận ở huyện Gereshk.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo