Quốc tế

Mỹ không kích Raqqa, người dân Syria hoảng loạn kéo nhau bỏ trốn

(DNVN) - Nhiều người dân Syria đã bỏ trốn khỏi nhà ở Raqqa vì sợ hãi trước con số thương vong ngày càng gia tăng trong cuộc không kích của liên quân Mỹ.

Chiến dịch không kích khủng bố của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã khiến nhiều người dân Syria vô tội thiệt mạng, bao gồm cả trẻ em. Hiện, con số thương vong được dự doán vẫn sẽ gia tăng.

Sợ Mỹ không kích ở Raqqa, người dân Syria hoảng loạn kéo nhau bỏ trốn.

Nguồn tin địa phương cho biết, các vụ không kích do liên minh Mỹ dẫn đầu và cuộc tấn công của IS đã khiến cho nhiều thường dân phải rời bỏ nhà cửa và trốn khỏi thành phố Raqqa.

"Nhà cửa, gia đình, trẻ em đều có thể bị tấn công", một người đàn ông Syria. Một người khác kể lại rằng sau một chuyến đi, ông trở về nhà vào một buổi sáng và thấy 12 thành viên trong gia đình đã chết.

Theo báo cáo, các cuộc không kích liên minh do Mỹ dẫn đầu đã giết chết hàng trăm thường dân ở Syria. Các cuộc không kích không chỉ gây ra hậu quả cho cuộc sống của người dân mà còn dẫn tới tình trạng hàng chục ngàn thường dân trốn khỏi nhà và trở thành người dân tị nạn.

Trong một diễn biến liên quan, Đại sứ Syria tại Liên Hợp Quốc cho biết chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đã gửi hai lá thư gửi tới Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ yêu cầu liên minh do Mỹ dẫn đầu phải bồi thường các thiệt hại vì chiến dịch không kích khủng bố "bất hợp pháp".

Bức thư cũng nhấn mạnh rằng các cuộc không kích do Mỹ do dẫn đầu "tiếp tục cướp đi mạng sống của của hàng trăm thường dân Syria vô tội". Các vụ đánh bom và không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu cũng đã "tàn phá gần như toàn bộ" nhà cửa và cơ sở hạ tầng của Syria.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo