Quốc tế

Mỹ không kích Syria, LHQ lập tức lên tiếng

Liên Hợp Quốc (LHQ) không có khả năng xác nhận độc lập báo cáo về cuộc không kích của Mỹ nhằm vào lực lượng dân quân ủng hộ chính phủ Syria hôm 18/5.

Phó phát ngôn viên Liên Hợp Quốc (LHQ) Farhan Haq tiết lộ với báo giới hôm 19/5 rằng, LHQ không có khả năng xác nhận độc lập báo cáo về cuộc không kích của Mỹ nhằm vào lực lượng dân quân ủng hộ chính phủ Syria hôm 18/5 vừa qua. 

Theo ông Farhan Haq, ban thư ký LHQ "nhận được thông tin trên báo chí rằng, liên quân chống IS đã tấn công một đoàn xe của quân đội Syria và lực lượng dân quân ủng hộ chính phủ Syria ở miền Nam quốc gia này. Chúng tôi không có khả năng xác nhận độc lập báo cáo này". 

Ảnh minh họa. (Nguồn AP)

Phó phát ngôn viên LHQ cũng cho biết, "cần thiết phải tránh xung đột leo thang. Do vậy, chúng tôi yêu cầu kiềm chế để tránh bất cứ hành động nào có thể tác động tiêu cực nhiều hơn đến người dân Syria".

"Không có giải pháp quân sự cho cuộc xung đột", ông Haq kết luận.

Hôm 18/5, máy bay của liên quân quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành không kích các vị trí của đơn vị ủng hộ chính phủ ở Syria tại vùng giảm căng thẳng được thiết lập ở Tây Bắc thành phố Tanf. Theo các nguồn tin liên quan, những đơn vị này là mối đe dọa đối với Mỹ và các đối tác của họ. 

Trước đó, cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định rằng, cuộc không kích của Mỹ là bất hợp pháp, và nó chứng tỏ Washington có ý định làm cho là nhóm khủng bố al-Nusra chiến đấu chống lại chính phủ hợp pháp của Syria. 

Nên đọc


NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo