Quốc tế

Mỹ: Không phận Syria sẽ gia tăng xung đột

(DNVN)-Theo chỉ huy Bộ Tư lệnh tác chiến của Không quân Mỹ, khả năng xung đột trên không phận Syria sẽ gia tăng trong thời gian tới khi cuộc chiến chống IS đạt nhiều kết quả.

Tướng Herbert Carlisle, chỉ huy Bộ Tư lệnh tác chiến của Không quân Mỹ, phát biểu với báo giới rằng, khả năng xung đột trên không phận Syria sẽ gia tăng trong thời gian khi cuộc chiến chống IS đạt nhiều kết quả. 

Khả năng xung đột trên không phận Syria sẽ gia tăng trong thời gian tới. (Ảnh Reuters)

Khi được hỏi liệu Mỹ và Nga có cần thảo luận thêm và giảm bớt xung đột hay không, ông cho biết, "gia tăng đối thoại phải diễn ra bởi vì tình hình sẽ ngày càng trở nên phức tạp hơn. Khi chúng ta tiếp tục đẩy lùi IS và tiếp tục chiếm thêm nhiều diện tích lãnh thổ từ tay lực lượng này, cuộc chiến trở nên phức tạp hơn". 

Theo vị tướng này, "đó là một trong những lý do mà tôi nghĩ Trung tướng Steve Townsend - chỉ huy chiến dịch chống IS tại Iraq và Syria của Mỹ và Trung tướng Jeff Harrigian - chỉ huy Không quân Mỹ tại Trung Đông đang nói về một cuộc đối thoại quy mô lớn hơn với Nga nhằm nỗ lực ngăn chặn những tính toán sai lầm hoặc bất cứ cuộc xung đột tiềm tàng nào. 

Tướng Herbert Carlisle cũng khẳng định, quân đội Nga và Syria đã triển khai các hệ thống tên lửa đất-đối-không để bảo vệ các căn cứ quan trọng của họ. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo