Quốc tế

Mỹ không vội vàng "nhẹ tay" với Triều Tiên

(DNVN)-Theo người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders, Mỹ sẽ tiếp tục gây sức ép với Bình Nhưỡng, không nóng vội giảm nhẹ các biện pháp cấm vận với Triều Tiên.

Theo hãng tin KBS, trong cuộc họp báo thường kỳ của Nhà Trắng hôm 23/4, các phóng viên đã tập trung đặt câu hỏi liên quan tới Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter nói rằng Mỹ đã đạt được nhất trí về vấn đề phi hạt nhân hóa với Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders tránh trả lời thẳng câu hỏi của báo giới. Thay vào đó, bà chỉ cho biết trọng tâm trong quá trình đàm phán Mỹ-Triều là phi hạt nhân hóa hoàn toàn và cần có biện pháp cụ thể để thực hiện điều này.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders

Điều chú ý là bà Sanders đã nhấn mạnh rằng, Washington sẽ tiếp tục gây sức ép với Bình Nhưỡng, không nóng vội giảm nhẹ các biện pháp cấm vận với nước này. 

Theo bà, chính phủ Tổng thống Donald Trump sẽ không lặp lại các sai lầm của các đời Tổng thống trước đó, đồng thời cho biết quá trình đàm phán giữa Mỹ với Bắc Triều Tiên đang diễn ra hết sức thuận lợi.

Gần đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu rằng quá trình đàm phán với Bình Nhưỡng đang tiến triển rất tốt, và điều tốt đẹp sẽ tới. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cũng nhận định có nhiều lý do để lạc quan về tiến trình đàm phán với Triều Tiên.  

Động thái của Nhà Trắng đưa ra trong bối cảnh Seoul và Bình Nhưỡng đã đạt được nhất trí rằng Hội nghị thượng đỉnh liên Triều giữa Tổng thống Moon Jae-in và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ được bắt đầu vào sáng hôm 27/4 tới tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm. 

Nên đọc
Theo KBS
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo