Quốc tế

Mỹ khuyến cáo công dân nhanh chóng rời khỏi Dải Gaza

(DNVN) - Mỹ đã lên tiếng kêu gọi công dân nước mình nên rời khỏi Dải Gaza càng sớm càng tốt sau khi quân đội Israel dội bom xuống hàng chục mục tiêu ở Gaza.

Khuyến cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ yêu cầu công dân nước này ngừng ngay mọi hoạt động đi lại tới Gaza và yêu cầu những người đang có mặt ở Gaza nên nhanh chóng rời khỏi đó ngay khi cửa khẩu biên giới mở cửa.

Vụ nổ do tên lửa Israel bắn trúng mục tiêu tại Gaza.

Kể từ đầu năm tới nay đã có 10 vụ phóng rocket từ Gaza rơi trúng lãnh thổ của Israel. Khu vực biên giới giữa Israel và Gaza vẫn đang trong tình trạng căng thẳng kể từ sau cuộc giao tranh giữa hai bên hồi tháng 8/2014, khiến 2.200 người Palestine và 73 người Israel thiệt mạng.

"Gaza hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của Hamas - một tổ chức khủng bố nước ngoài. Môi trường an ninh bên trong Gaza và biên giới của họ vô cùng nguy hiểm và  không ổn định".

Bên cạnh đó, thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cũng lên án kế hoạch của Israel nhằm mở rộng một khu phức hợp quân sự Do Thái ở thành phố Hebron thuộc khu Bờ Tây bằng cách xây dựng nhà ở cho người định cư mà báo chí Israel đã đưa tin.

Washington thường lên án đồng minh Israel về việc xây dựng các khu định cư trái phép tại các vùng lãnh thổ của Palestine.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo