Quốc tế

Mỹ lại mở rộng danh sách trừng phạt Nga

(DNVN)-Bộ Thương mại Mỹ thông báo rằng, giới chức nước này một lần nữa quyết định mở rộng danh sách các công ty chịu trừng phạt do liên quan đến xung đột tại Ukraine.

Sputnik đưa tin, Bộ Thương mại Mỹ thông báo rằng, giới chức nước này sẽ thêm vào danh sách trừng phạt 81 công ty và tổ chức. Trong danh sách đen này, có tới 75 công ty, tổ chức có liên quan đến Nga, 7 liên quan đến Crimea, 2 liên quan đến Hong Kong và Ấn Độ.

Mỹ tiếp tục mở rộng danh sách trừng phạt Nga (Ảnh AP)

"Cơ quan quyết định bổ sung danh sách trừng phạt nhằm đảm bảo hiệu quả các biện pháp trừng phạt hiện có đối với Nga do những vi phạm luật pháp quốc tế và thao túng xung đột ở Ukraine," báo cáo của Cục Công nghiệp và An ninh thuộc Bộ Thương mại Mỹ công bố hôm 06/9 có đoạn viết.

Bộ này giải thích rằng, việc áp dụng trừng phạt đối với các công ty, tổ chức này là do “bổ sung thêm yêu cầu cấp phép và hạn chế tiếp cận với đa số các trường hợp được miễn xin phép đối với xuất khẩu, tái xuất khẩu và chuyển giao trong nước”. 

Tuần trước, Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt liên quan đến xung đột tại miền Đông Ukraine đối với 18 công ty quốc phòng, vận tải và xây dựng đang hoạt động tại Crimea, cũng như hàng chục công ty con của Gazprom và Bank of Moscow. 

Quan hệ giữa Nga và phương Tây đã xấu đi vào năm 2014 sau khi Crimea tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Liên bang Nga. Sau đó, Mỹ, Liên minh châu Âu và các quốc gia đồng minh đã áp đặt một số lệnh trừng phạt nhằm vào cả Nga và Crimea. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik/Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo