Quốc tế

Mỹ làm mọi cách cản đà chiến thắng của quân đội Syria ở Aleppo?

(DNVN)-Theo nhận định của giới phân tích, Mỹ và các quốc gia đồng minh đang nỗ lực cản đà chiến thắng của quân đội Syria ở thành phố Aleppo trong thời gian gần đây.

Ông Jim W. Dean, Tổng biên tập tờ Veterans Today từ Atlanta, chia sẻ với Press TV hôm 03/12 rằng, Mỹ và các quốc gia đồng minh trong khu vực đang sử dụng sự thổi phồng của truyền thông để cản trở tiến bộ của quân đội Syria ở Aleppo. 

Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát 60% diện tích đông Aleppo.

"Mỹ đang làm mọi thứ có thể để làm chậm lại đà chiến thắng này, họ cố tìm ra cách nào đó để cản trở đà thành công của liên minh Nga, Syria, Iran và Hezbollah", ông Dean nhận định.

Theo ông Dean, Washington và đồng minh "muốn lực lượng khủng bố giao tranh, họ muốn quân đội Syria bị đổ máu, họ muốn làm cách nào đó để cản đà thành công của Syria".

Theo ông Dean, một khi Aleppo được tái chiếm, tất cả binh lính Syria sẽ được tái triển khai để tấn công đáp trả tại một số khu vực khác, như Idlib và Hama.

Theo ông này, chính phủ các quốc gia phương Tây cũng đang nỗ lực đảm bảo cho các chiến binh ở Idlib, theo đó Mỹ và đồng minh sẽ làm mọi thứ có thể để hỗ trợ lực lượng khủng bố. 

Việc quân chính phủ Syria tái chiếm nhiều khu vực ở Aleppo từ tay phiến quân đã khiến những quốc gia - đã và đang hỗ trợ quân sự và tài chính cho phiến quân kể từ khi Syria lâm vào khủng hoảng hồi tháng 3/2011 - bất ngờ.

 

 Theo dự báo của Liên Hợp Quốc, xung đột tại Syria trong hơn 5 năm qua đã khiến trên 400.000 người thiệt mạng. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo