Quốc tế

Mỹ lấp lửng việc vũ khí cấp cho phe đối lập Syria rơi vào tay khủng bố

(DNVN) - Việc Tổng thống Barack Obama dỡ bỏ hạn chế về việc cung cấp vũ khí cho phe đối lập Syria làm dấy lên nghi vấn liệu vũ khí có lọt vào tay khủng bố?

Theo RT ngày 12/12, việc Tổng thống Barack Obama dỡ bỏ hạn chế cung cấp vũ khí cho phe đối lập Syria làm dấy lên nghi vấn liệu vũ khí có lọt vào tay khủng bố.

Tại cuộc họp báo thường kỳ, RT đã đặt câu hỏi cho đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner: "Điều gì sẽ xảy ra với các vũ khí của Mỹ, khi phe đối lập Syria kết thúc cuộc chiến với tổ chức Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS)? Khi đó những vũ khí này sẽ sử dụng để chống ai?".

Đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner

Theo ông Toner, đây sẽ là "vấn đề cuối cùng về chủ đề này" và Mỹ "sẽ làm việc nhiều hơn để lực lượng dân chủ Syria giải phóng thêm những phần lãnh thổ mới".

"Chúng tôi đang đối thoại với các phe đối lập. Brett McGurk, phái viên đặc biệt của chúng tôi tiếp xúc thường xuyên với họ, cũng như với các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ, mà chúng tôi đã thỏa thuận về những hành động hợp tác tiếp theo. Nhưng ở giai đoạn này, ưu tiên của chúng tôi là đạt được chiến thắng phiến quân IS", ông Toner nói.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng từ chối trả lời câu hỏi liệu Washington có chống lại nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra sau khi chiến thắng IS hay không?

 "Chúng tôi cung cấp viện trợ quân sự cho các phe nhóm này dưới sự giám sát chặt chẽ. Nhưng tất nhiên, chúng tôi không thể đảm bảo hoàn toàn rằng vũ khí sẽ không rơi vào tay kẻ khác", ông Mark khẳng định.

Nên đọc
Thu Phương (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo