Quốc tế

Mỹ lên án vụ tấn công khủng bố ở Afghanistan làm 240 người thương vong

(DNVN) - Hãng thông tấn Reuters đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 23/7 đã lên án vụ tấn công khủng bố làm 80 người thiệt mạng ở thủ đô Kabul, Afghanistan.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 23/7 đã lên án vụ tấn công khủng bố làm 80 người thiệt mạng ở thủ đô Kabul. Đồng thời, Bộ Ngoại giao Mỹ đề nghị Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cho phép hỗ trợ trong quá trình điều tra vụ tấn công này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby.

Trong một thông báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nói: "Những kẻ sát nhân chịu trách nhiệm về vụ đổ máu này không đại diện cho tương lai của Afghanistan và sẽ không thể giành ưu thế.

Những vụ tấn công như thế này càng củng cố giải pháp của chúng ta nhằm tiếp tục sứ mệnh ở Afghanistan và thúc đẩy sự ủng hộ của Mỹ đối với người dân và Chính phủ Afghanistan".

Trước đó, ngày 23/7, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại một khu vực ở thủ đô Kabul làm ít nhất 80 người thiệt mạng và hơn 160 người bị thương.

Vụ đánh bom xảy ra tại nơi có hàng nghìn người Hồi giáo sắc tộc thiểu số Hazara theo dòng Shiite đang tổ chức biểu tình hòa bình để phản đối việc thay đổi kế hoạch kéo đường dây điện 500kV TUTAP nối ba nước Trung Á (Turkmenistan, Uzbekistan và Tajikistan) với Afghanistan và Pakistan. 

Cảnh sát cho biết vụ nổ bom nhằm vào giữa đám đông tập trung tại quảng trường Dehmazang, phía Tây thủ đô Kabul. Hiện chưa rõ lý do và thủ phạm đứng sau vụ đánh bom, tuy nhiên, hãng tin AMAQ có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đưa tin IS đã nhận gây ra vụ tấn công này.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo