Quốc tế

Mỹ muốn cắt giảm viện trợ tài chính cho Ukraine

Trong năm tài chính mới, Mỹ định cắt giảm trợ giúp cho Ukraine hơn ba lần so sánh với năm 2016, tuyên bố của Bộ Ngoại Giao Mỹ cho biết, theo Sputnik.

Theo tài liệu này vào năm 2018, Ukraine sẽ nhận 203,7 triệu USD thay vì 667 triệu vào năm 2016.

Như một phần của dự án ngân sách mới Mỹ có ý định giảm trợ giúp cho Ukraine trong hầu hết các lĩnh vực. Phần lớn tiền được cung cấp 145 triệu USD dành cho chương trình hỗ trợ kinh tế, 43 triệu USD trong số đó được cấp cho các chương trình để thúc đẩy hòa bình và ổn định trong nước, 57 triệu dành cho "việc quản lý của nhà nước theo một cách công bằng và dân chủ", và khoảng 44 triệu là để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Mỹ muốn cắt giảm viện trợ tài chính cho Ukraine.

Trước đó, trong bối cảnh khó khăn chung, chính phủ của ông Donald Trump đã cắt giảm hỗ trợ tài chính cho hàng loạt quốc gia đang phát triển, trong đó, Ukraine bị cắt giảm tới hơn 2/3 số tiền viện trợ kinh tế, theo tin tức trên báo Đất Việt.

Tạp chí Foreign Policy của Mỹ viện dẫn các nguồn tin nắm được tình hình, đồng thời tham chiếu tài liệu ngân sách mà họ tiếp cận được để đưa ra tuyên bố rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định giảm đáng kể hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển, trong đó có Ukraine.

Theo đó, dự toán ngân sách được xây dựng trong tháng 3 cho thấy, sự hỗ trợ của Hoa Kỳ cho các nước sẽ bị cắt giảm hơn một phần ba. Đặc biệt là, thay vì kế hoạch ban đầu chi 570,9 triệu dollars, số tiền tài trợ cho chính quyền Kiev sẽ giảm xuống còn 177,88 triệu.

Trước đó, vào hồi tháng 3 năm nay, Mỹ đã chuyển cho Ukraine một phần khoản viện trợ, có trị giá vào khoảng 54 triệu dollars, để hỗ trợ chính quyền nước này tiến hành các kế hoạch cải cách để “tiếp cận các tiêu chuẩn phương Tây”.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo