Quốc tế

Mỹ nã tên lửa đáp trả ở Yemen theo lệnh của Obama

(DNVN)-Đáp trả việc một khu trục hạm hai lần suýt bị trúng tên lửa trong tuần này, quân đội Mỹ đã nã tên lửa hành trình nhằm vào 3 căn cứ radar do lực lượng nổi dậy Houthi kiểm soát ở Yemen.

Các quan chức Mỹ hôm 12/10 cho biết, quân đội của họ đã nã tên lửa hành trình vào ba căn cứ radar trong khu vực phiến quân Houthi kiểm soát ở Yemen, đáp trả việc một tàu khu trục của nước này suýt trúng tên lửa hai lần trong tuần. 

Một tên lửa hành trình Tomahawk được phóng từ một tàu chiến Mỹ (Ảnh: AFP)

Cuộc tấn công đáp trả được tiến hành theo lệnh của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Đây là hành động quân sự trực tiếp đầu tiên của Washington nhằm vào khu vực phiến quân Houthi kiểm soát trong cuộc xung đột ở Yemen.

Lầu Năm Góc cho biết, những đánh giá ban đầu của Mỹ cho thấy, các vị trí có radar đã bị phá hủy. 

"Những đòn tấn công tự vệ có giới hạn được thực hiện để bảo vệ quân nhân, tàu của chúng tôi và tự do đi lại trên tuyến hàng hải quan trọng này", ông Peter Cook, thư ký báo chí Lầu Năm Góc, nói. 

"Mỹ sẽ đáp trả thích đáng mọi sự đe dọa tiếp theo nhằm vào tàu của chúng tôi và tuyến hàng hải", ông Peter Cook nhấn mạnh. 

Trước đó, cùng ngày. Mỹ khẳng định rằng, lần thứ hai trong tuần này hai tên lửa đã nhắm bắn một khu trục hạm của hải quân Mỹ tại Biển Đỏ ngoài khơi bờ biển Yemen, mặc dù tên lửa không bắn trúng tàu chiến. 

 

Theo các quan chức Mỹ, khu trục hạm USS Mason, được hộ tống bởi tàu vận tải đổ bộ USS Ponce, đã đối mặt với cuộc tấn công tên lửa khi nó đang hoạt động ở phía Bắc eo biển Bab-el-Mandeb hôm 12/10. Tuy nhiên, không có tên lửa nào bắn trúng tàu chiến hoặc gây ra hư hỏng. 

Mỹ khẳng định rằng, hai vụ nhắm bắn tên lửa vào chiến hạm Mỹ trong tuần này đều được tiến hành từ lãnh thổ Yemen do các tay súng Houthi Ansarullah kiểm soát. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo