Quốc tế

Mỹ nã tên lửa vào Syria, Bộ QP Nga mạnh tay trả đũa

Bộ Quốc phòng Nga thông báo sẽ đóng đường dây nóng với Lầu Năm Góc bắt đầu vào ngày 08/4 nhằm trả đũa Mỹ nã hàng chục tên lửa hành trình Tomahawk vào Syria vào đêm 06/4.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm 07/4 cho biết, bộ này sẽ đóng đường dây nóng với Lầu Năm Góc bắt đầu vào ngày 08/4 nhằm trả đũa Mỹ nã hàng chục tên lửa hành trình Tomahawk vào Syria vào đêm 06/4. 

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov.

Nga và Mỹ đã thiết lập một đường dây liên lạc nhằm tranh các cuộc đụng độ vô tình ở Syria và đảm bảo an toàn bay trên không phận Syria vào năm 2015.

"Cách đây 1 giờ, tùy viên quân sự Mỹ tại Moscow đã được triệu hồi tới Bộ Quốc phòng (Nga) để nhận thông báo chính thức, trong đó khẳng định từ 00:00 giờ ngày 08/4 phía Nga đóng đường dây nóng với Lầu Năm Góc", Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết.

Tướng Igor Konashenkov bác bỏ các báo cáo của truyền thông Mỹ rằng, Nga đã quyết định mở đường dây nóng.

Ông cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đã gửi một thông báo chính thức cho Lầu Năm Góc thông qua các kênh ngoại giao quân sự vào ngày 07/4.

Thông tin Bộ Quốc phòng Nga có kế hoạch ngừng liên lạc trong khuôn khổ đường dây nóng Nga - Mỹ đã nổi lên vào chiều 07/4. Phía Nga buộc phải thực hiện bước đi này sau khi Mỹ tiến hành cuộc tấn công bằng hàng chục tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân Syria ở Shayrat.

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo