Quốc tế

Mỹ nằm trọn trong tầm bắn tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

(DNVN) - Ngày 20/9, Triều Tiên tuyên bố hiện nước này đã có thể tấn công vào phần lục địa của Mỹ bằng tên lửa đạn đạo gắn đầu đạn hạt nhân.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, ngày 20/9 tuyên bố hiện Triều Tiên đã có thể tấn công vào phần lục địa của Mỹ bằng tên lửa đạn đạo gắn đầu đạn hạt nhân.

Mỹ nằm trọn trong tầm bắn tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Tờ Rodong Sinmun nhấn mạnh rằng vụ thử hạt nhân lần thứ 5 và cũng là vụ có sức công phá mạnh nhất mà Triều Tiên thực hiện ngày 9/9 vừa qua là “đỉnh cao” của tất cả các vụ thử hạt nhân trước đây của họ.

“Phần lục địa và khu vực Thái Bình Dương của Mỹ, kể cả Hawaii và Guam, hiện nằm trong tầm bắn của chúng ta". Không chỉ thế, quân đội Triều Tiên có đủ khả năng tấn công bằng các loại tên lửa đạn đạo có gắn đầu đạn hạt nhân vào những hải cảng - nơi các tàu ngầm và tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ đang thả neo.

Trong một diễn biến liên quan, vào khoảng 13h10 phút ngày 21/9 (theo giờ địa phương), quân đội Mỹ đã điều hai máy bay ném bom chiến lược siêu thanh B-1B Lancer tới Hàn Quốc. Hai máy bay nói trên, cất cánh từ căn cứ không quân Mỹ ở Guam, đã bay ở tầm thấp trên căn cứ không quân Osan tại Pyeongtaek, cách thủ đô Seoul khoảng 70km về phía Nam. 

Một trong hai máy báy này đã quay về căn cứ ở Guam sau chuyến bay, trong khi chiếc còn lại bất ngờ hạ cánh xuống căn cứ Osan. Đây được xem là động thái phô diễn sức mạnh trước Triều Tiên liên quan tới vụ thử hạt nhân thứ 5 hôm 9/9 của Bình Nhưỡng.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo