Quốc tế

Mỹ nên ngừng tham vọng chạy đua vũ trang với Nga

(DNVN) - Người ta kêu gọi Bộ Quốc phòng Mỹ không nên cuồng tín và ngừng tham gia vào cuộc chạy đua vũ trang vô ý thức với Nga.

Gần đây, người đứng đầu tổ chức nhân quyền Mỹ "sáng kiến giảm đe dọa hạt nhân Joan Rolfing đã phát biểu với lời kêu gọi như trên gửi đến các nhà chức trách.

Bà giải thích rằng, nếu hiện đại hóa vũ khí vẫn tiếp tục, thì xác suất cuộc chiến tranh thế giới thứ ba xảy ra sẽ tăng mạnh. Bà Rolfing đã nêu mối quan tâm của mình trong cuộc họp của Hội đồng Quan hệ đối ngoại tại Hoa Kỳ.

Ảnh minh họa.

Đồng thời, bà nhắc nhở lại rằng, vào năm 2002, Hoa Kỳ đã vi phạm thỏa thuận về giới hạn vũ khí tấn công chiến lược, khi chuyển cho Na Uy thành phần của hệ thống phòng thủ chống tên lửa và sau đó mở rộng các loại vũ khí của họ trong các căn cứ quân sự ở Đức, Bỉ, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Romania.

"Mỹ cần phải tích cực làm việc để khôi phục lại quan hệ với Matxcơva. Đây là cách an toàn nhất để đạt được hòa bình",- bà nói thêm.

Thời gian qua, Mỹ đẩy mạnh việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở châu Âu. Hơn nữa, Washington rất quan tâm đến việc hiện đại hóa các lực lượng vũ trang Nga. Còn các chuyên gia Nga cho rằng, hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ là nhằm vào Nga và chắc chắn Mosscow sẽ có những hành động đáp trả tương ứng. 

Theo kế hoạch, trong hai năm tới để bảo vệ châu Âu trước các mối đe dọa tấn công bằng tên lửa từ biển, lực lượng hải quân Mỹ sẽ điều bốn tàu khu trục tên lửa (BMD) đến khu vực này. 

Cụ thể là đầu tiên tàu khu trục Donald Cook, trang bị hệ thống chống tên lửa hiện đại nhất Aegis của M,ỹ , hướng đến căn cứ hải quân ở Rota tại Tây Ban Nha.

 

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo